TRIẾT LÝ TÂM LÝ HỌC TÌNH YÊU THƯƠNG

TRIẾT LÝ TÂM LÝ HỌC TÌNH YÊU THƯƠNG

Triết lý Tâm lý học tình yêu thương được sáng lập bởi thầy Giác Minh, là một phương pháp tiếp cận kế thừa tất cả các phương pháp tiếp cận của tâm lý học hiện đại, nhưng sử dụng tình yêu thương là nền tảng và chỉ báo dẫn đường cho mọi quan điểm và thực hành trong việc chữa lành.

Trong tâm lý học tình yêu thương, các quan điểm về nhận thức, cảm xúc, hành vi của các phương pháp tiếp cận hành vi, nhận thức và nhận thức hành vi được coi là các lớp bên ngoài. Lớp ở giữa là sự tự khẳng định, tự chịu trách nhiệm, tự chữa lành của phương pháp tiếp cận nhân bản. Lớp ở trong cùng là bản chất tình yêu thương, là phát hiện của riêng phương pháp tiếp cận Tâm lý học tình yêu thương.

Tâm lý học tình yêu thương khẳng định rằng bản chất của con người là tình yêu thương, vậy nên khi con người đi ngược lại tình yêu thương thì sẽ phát sinh vấn đề. Tình yêu thương ở đây là tình yêu thương tổng quát, bao hàm tất cả những phẩm chất tích cực và tốt đẹp của con người như yêu thương, đồng cảm, trắc ẩn, thấu hiểu, chăm sóc, giúp đỡ, kiên nhẫn, dịu dàng, bao dung, tha thứ, cầu thị, sám hối,… Tình yêu thương tổng quát lại được chia làm hai mặt: yêu mình và yêu người. Tất cả những vấn đề phát sinh của con người đều để học ra một trong hai bài học về yêu mình hoặc yêu người.